Chủ Nhật, 19 tháng 4, 2015

Ra mắt Concept GLC Coupe, Mercedes-Benz tuyên chiến BMW X4

Mercedes-Benz đã chính thức công bố bản Concept gần sản xuất của mẫu GLC Coupe. Xe ra mắt toàn cầu tại triển lãm Auto Shanghai 2015.

>> Tìm hiểu xe “ngon bổ rẻ” sắp ra lò của Lada
>> Ra mắt Audi Q7 plug-in hybrid tiềm năng cho khách hàng Việt
>> Thiết bị định vị ô tô


Mercedes-Benz đã có trong tay GLE Coupe làm đối trọng với BMW X6 và ở phân hạng nhỏ hơn là BMW X4, GLC Coupe sẽ là câu trả lời từ Mercedes-Benz. Cả X6 và X4, cũng như GLE Coupe và GLC Coupe, đều thuộc kiểu xe SUV kết hợp với coupe. Trước mắt, Concept GLC Coupe là bản thiết kế thử nghiệm tiền sản xuất và sẽ được Mercedes điều chỉnh trước khi lên “khuôn” cho GLC Coupe đến tay khách hàng. Cũng nhớ rằng, “GLC” là cách đặt tên mới của Mercedes-Benz, thay thế cho dòng “GLK” cũ – mẫu SUV phát triển trên khung sàn của C-Class. Như vậy, GLC Coupe là mẫu kết hợp giữa GLC và thiết kế coupe gợi cảm ở phần đuôi.

Concept GLC Coupe tiếp tục phát triển dòng xe thể thao đa dụng kết hợp kiểu coupe mà Mercedes-Benz đã sẵn sàng tung ra thị trường mẫu GLE Coupe, dựa trên khung sàn dòng E-Class. Dựa trên khung sàn C-Class, GLC Coupe được ví như “em trai” của GLE Coupe, với chiều dài 4,73 mét và trục cơ sở 2,83 mét.

Tổng thể ngoại hình xe toát lên vẻ cơ bắp, đậm chất thể thao phóng khoáng, các mâm xe kích cỡ lớn 21-inch. Cản trước mang phong cách “A-wing” đặc trưng trong khi lưới tản nhiệt được chia đôi theo chiều ngang. Cản sau có cách bố trí các đầu chụp pô độc đáo. Dĩ nhiên, kiểu mui thuôn dốc về sau của dòng coupe vẫn là nét nổi bật ở GLC Coupe. Ngoài ra, xe cũng có các cửa sổ bên không khung gọn gàng.

Trước mắt, Mercedes-Benz trang bị cho GLC Coupe Concept động cơ V6 3.0L Biturbo công suất cực đại 367 mã lực tại 5.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 520Nm tại 1.400-4.000v/ph, hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC và hệ dẫn động 4 bánh toàn phần 4MATIC. Tuỳ vào chế độ xác lập với hộp số, hệ thống xả sẽ tự điều chỉnh kiểu âm thanh tương ứng, từ êm ái tiện nghi đến thể thao tốc độ mạnh mẽ.










Tùng Ảnh
Theo:xedoisong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét