Thứ Năm, 23 tháng 4, 2015

Thuê xe du lịch để hoạt động ngoại khóa của nhà trường

Thông thường với những em học sinh, ngoài những tiết học trực tiếp trên lớp thì còn có một vài tiết sinh hoạt ngoại khóa. Đấy chính là lúc mà các em có sự vui chơi, kết hợp với học tập một cách lí thú nhất. Tất nhiên khi đến những tiết học như thế này, ngoài việc chuẩn bị một số tài liệu cần thiết thì cũng có một vài trường hợp sẽ được vác ba lô đi vài nơi khác nhau. Vừa có sự quản lý chặt chẽ của giáo viên giúp các em học tập một cách hiệu quả thì nó cũng là phương tiện mà các em có thể tiếp thu, vui chơi theo cách riêng của mình.

>> Thuê xe du lịch là phương án tốt nhất cho những chuyến vui chơi
>> Thuê xe du lịch cho việc thực tập thực tế
>> Thuê xe du lịch cho cuộc hành trình dài của nhóm bạn thân

Hoạt động ngoại khóa là môn môn học bắt buộc, ở những tiết học này các em sẽ được trải nghiệm bằng chính cuộc hành trình của mình. Tùy mức độ xa gần hoặc số lượng học sinh ra sao mà nhà trường sắp xếp thue xe du lich cho các em đi. Làm như thế vừa có đảm bảo việc quản lý một cách hiệu quả mà cũng dễ dàng đến địa điểm một cách nhanh và chính xác, tránh được những tình trạng học sinh bị lạc đường hay đến không đúng địa điểm, trễ giờ. Yếu tố này nếu không có sự sắp xếp một cách cụ thể sẽ ảnh hưởng đến khá nhiều về thời gian của các em.


Ta cũng biết, nói là một tiết học nhưng nó lại chiếm khá nhiều thời gian, từ việc đi lại, tham quan và học hỏi. Tùy từng mức độ tiết học ra sao mà các em học sinh cũng có thể hoạt động một cách cụ thể. Thông thường thì nhà trường sẽ chọn một địa điểm, rồi thông báo cho các em đăng ký số lượng tham gia. Khi thống nhất một cách chính xác thì việc chọn ngày đi sẽ dễ dàng hơn. Đến giờ tập trung, các em chỉ việc kiểm tra lại số lượng, điểm danh là lên xe ngồi cho đến khi tới nơi. Cách thức này sẽ có phần tiện lợi với nhà trường mà phụ huynh cũng có phần an tâm hơn khi để con tự đi một mình với bạn bè.
Bên cạnh yếu tố lựa chọn phương tiện để đi thì hầu như nhà trường nào cũng quyết định thue xe du lich là một phương án tốt nhất. Ngoài sự hiểu biết về những quy định về luật giao thông của bác tài sẽ giúp các em có thể ngồi yên trên xe. Bên cạnh đó còn là cách để các em học hỏi các thứ khác, ngoài việc ngồi ngắm cảnh, tán ngẫu cũng bạn bè thì chuyện sinh hoạt chung trên xe cũng có phần tiện lợi hơn. Khi có thông báo nào đó, giáo viên chỉ việc cầm loa lên và nói, đủ để cả xe ngồi nghe mà không ảnh hưởng đến bất kỳ người nào khác khi đi trên trường.
Sinh hoạt ngoại khóa như thế này sẽ giúp các em có được những chuyến vui chơi ngắn ngày, nhưng đủ để giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ học tập trực tiếp trên lớp. Ngoài những di tích lịch sử, những danh lam thắng cảnh ra thì việc học tập ngoại khóa còn tạo cho tình cảm bạn bè cũng có phần khắng khít với nhau nhiều hơn. Ở đó ngoài là những kỷ niệm đẹp sau những buổi học thì nó còn là những ký ức ngọt ngào khi nhắc đến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét