Theo Công ty nghiên cứu đầu tư Sanford C Bernstein, phiên bản xe hơi đầu tiên của Apple khó có thể sớm có mặt trên thị trường.
Cũng theo đánh giá của các chuyên gia đến từ Công ty Sanford C Bernstein, giá bán hợp lý, tính năng hiện đại cộng thêm danh tiếng sẵn có của Apple sẽ là những nhân tố quan trọng, hứa hẹn tạo nên sự thành công của mẫu xe. Với tiềm lực kinh tế cùng đội ngũ phát triển hung hậu, rào cản kỹ thuật không phải là vấn đề khó với Apple. Có lẽ hãng công nghệ nổi tiếng này sẽ không để xảy ra sai sót cho lần đầu tiên ra mắt mẫu xe hơi của họ.
Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng: Để vượt qua rào cản kỹ thuật, Apple cần nhiều thời gian và sự chuẩn bị hơn nữa. Hơn thế, theo chiến lược phát triển của Apple, khi lấn sân sang lĩnh vực khác, hãng thường hướng đến sự thống trị thay vì gia nhập thị trường. Vì vậy, phiên bản xe hơi đầu tiên của Apple khó có thể ra mắt thị trường trong vài năm tới.
Hiện tại, dự án có tên mã “Titan” đang được dẫn dắt bởi Steve Zadesky - cựu kỹ sư của Ford, đồng thời là người góp sức trong sự thành công của iPod và iPhone. Ban đầu iCar có thiết kế gần giống xe tải nhỏ (minivan). Nhiều công nghệ dùng trong xe điện như pin hay đồ điện tử có thể hữu dụng cho các sản phẩm khác của Apple như iPhone, iPad.
Để đưa phần mềm vào xe của hãng, Apple đã và đang hợp tác với các nhà sản xuất xe hơi. Hơn 20 hãng đã dùng dịch vụ CarPlay, cho phép lái xe truy cập dịch vụ của Apple như iTunes, bản đồ, Siri thông qua bảng điều khiển trên xe.
Bất chấp những tin đồn về Apple tuyển dụng các chuyên gia ôtô từ các hãng xe nổi tiếng đến việc đầu tư hàng tỷ USD cho mẫu xe đầu tiên của hang, iCar vẫn là ẩn số lớn. Dự kiến, iCar sẽ chính thức trình làng vào năm 2020. Nếu những kế hoạch của Apple được hiện thực hóa, có thể mẫu xe này sẽ khiến ngành công nghiệp xe hơi đi theo hướng mới, ít nhất là trong phân khúc xe điện hoặc xe thông minh.
Vũ Vũ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét