Chủ Nhật, 12 tháng 4, 2015

Hyundai i20 giá từ 217 triệu đồng Việt Nam có gì đáng chú ý?

Hyundai i20 Active có giá tương đương khoảng từ 217 - 302 triệu VNĐ có những nét mới khá ấn tượng.
Thừa hưởng thiết kế từ chiếc i20 hiện hành, mẫu crossover Hyundai i20 Active mang sẵn trên mình những thiết kế sắc sảo của ngôn ngữ “điêu khắc lỏng” và chỉ việc thêm một số thay đổi để phù hợp phong cách mới.

Hyundai không thêm phụ tùng cho i20 Active như một số hãng xe khác nhưng tăng khoảng sáng gầm xe thêm 20mm so với phiên bản hatchback, lên 190mm. Khoảng sáng gầm xe cao hơn khiến cho vành xe 16-inch (được thiết kế mới)dường như khá phù hợp.
Ngoài ra, i20 Active thêm nhiều chi tiết góc cạnh hơn, cùng với lớp sơn phủ mờ toàn thân xe, thêm khung gắn biển số và đường bao mái chắc chắn. Bộ cản mới, nổi bật với đèn sương mù lớn. Lưới tản nhiệt hình lục giác hiện đại với các thanh ngang, thay vì kết cấu hình tổ ong.

Ngoài ra, còn nhiều trang bị sẽ khiến các fan của Hyundai thích thú, bao gồm cụm đèn pha phong cách châu Âu, được trang bị thêm đèn LED ban ngày, chiếu sáng định vị và cả đèn chiếu góc. Một điểm nữa cho thấy sự tinh tế của Hyundai đó là nắp bình xăng nổi bật và cột C màu đen bóng.
Những chiếc xe có màu ngoại thất sáng như trắng hoặc bạc thì nội thất sử dụng 2 tông màu xanh và đen. Với những xe có màu ngoại thất tối hơn như màu nâu thì nội thất sẽ sử dụng màu sắc nổi bật hơn – màu đen với các điểm nhấn màu cam (bao gồm cả cần số). Bàn đạp nhôm và cần số phong cách thể thao. Tại Ấn Độ, bản máy xăng cắt bớt một số trang bị như nút bấm khởi động, kiểm soát khí hậu tự động và túi khí ghế phụ.


Hyundai cho biết đã làm lại hộp số của i20 Active - ở cả phiên bản xăng và dầu –giúp xe vận hành linh hoạt hơn; tiết kiệm nhiên liệu tới 6% ở phiên bản máy xăng và 11% ở phiên bản máy dầu.
Động cơ CRDi 1.4l với công suất 89 mã lực, hộp số sàn 6 cấp có thể hoạt động tốt ở cấp số cao và vòng tua thấp, tuy nhiên có thể tạo ra độ trễ nhất định. Dù sao, đây vẫn là một mẫu xe vận hành khá mạnh mẽ, và cùng với việc cải thiện hộp số đã giúp xe vận hành linh hoạt hơn so với i20 hatchback.

Ở bản máy xăng gần như không có sự khác biệt so với i20 hiện tại. Xe dùng động cơ xăng 1,2 lít công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm. Việc cải thiện vận hành không thực sự rõ ràng nhưng i20 Active vẫn là một trong những mẫu xe mạnh mẽ nhất trong số các mẫu xe 1.2l tại Ấn Độ.
Hyundai cho biết không muốn nâng hệ thống treo lên 190mm bởi muốn giữ nguyên phong cách thiết kế và động lực học của phiên bản trước. Vô lăng i20 Active nhẹ nhàng hơn giúp lái xe điều khiển linh hoạt trên phố nhưng một vài trường hợp sẽ không thực sự hiệu quả.

Mặc dù vậy, chúng tôi vẫn đánh giá đây là một mẫu xe vận hành khá ấn tượng với gầm cao hơn trước. Việc lái xe theo đó cũng thú vị hơn. Hệ thống treo có 1 chút bất tiện, tuy nhiên vẫn vận hành êm ái ở tốc độ thấp. Sự khác biệt rất tinh tế, cần phải trải nghiệm song song với i20 hatchback để có đánh giá chính xác hơn.
Hyundai tự hào cho rằng đây là một chiếc crossover đậm chất thể thao. Tuy vậy, đây vẫn là một chiếc hatchback được phát triển lên dáng dấp crossover, không được thiết kế thêm các chi tiết off-road, và những gì bạn bỏ ra cho một mẫu xe đắt tiền hơn chỉ là vẻ ngoài mạnh mẽ hơn.

Bù lại, sở hữu một chiếc i20 Active tương đương với việc chủ xe đã đặt mình có thêm nhiều lợi ích hơn so với những chiếc hatchback đối thủ của i20. Với phong cách khác biệt và trang bị thêm một số tiện nghi, xe còn được nâng khoảng sáng gầm xe, tăng thêm giá trị vận hành.
Phải nói rằng, sức hấp dẫn của i20 Active ngoài việc kế thừa những điểm mạnh trên bản i20, tính năng gia tăng thì giá bán là một điểm khá thu hút. Tại Ấn Độ, bản máy xăng 1.2 lít đến bản máy dầu 1.4 lít chỉ từ 638.000 - 889.000 rupee, tương đương khoảng từ 217 - 302 triệu VNĐ. Hiếm có thương hiệu toàn cầu nào lại chọn crossover để gia tăng thị phần xe giá rẻ như Hyundai. Và đây chính là “lá bài” đầy ẩn số cho năm tài khoá tiếp theo của hãng xe số 1 Hàn Quốc.
Nguồn: Xedoisong/Autocarindia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét