Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Cách chọn thuê xe du lịch phù hợp

Thuê xe du lịch nay đã  phổ biến hơn trước, một phần sự ra đời của hàng loạt công ty hay các cửa hàng khai trương nhằm đáp ứng nhu cầu tham quan, đi lại của mọi người. Giá cả nay đã rẻ hơn, lại càng giúp mọi người thêm nhiều cơ hội trải nghiệm mới. Có người cho rằng đi bằng loại hình này là “sang chảnh”, bởi vì số tiền bỏ ra khá nhiều. Tuy nhiên, nếu như biết cách thue xe du lich ban đầu, chắc chắn sẽ ổn thỏa.


Dịch vụ thuê xe du lịch tập trung khá nhiều ở vùng thành phố, thị trấn, nói chung vùng tập trung khu dân cư. Chủ yếu sẽ xuất hiện theo kiểu thuê theo ngày hay km dựa vào nhu cầu đi lại. Chẳng hạn, nếu một nhóm người đi ra khỏi vùng sinh sống của mình để tham quan du lịch Nha Trang, Hà Nội, TPHCM..vv…thì chắc chắn thuê xe theo ngày sẽ có lợi, ngược lại nếu như chỉ đi trong ngày với quãng đường ngắn thì phương pháp thuê xe theo km đảm bảo chi phí tốt nhất. Trước khi thực hiện việc này, người ta nên tính toán thật kỹ nhằm thuận lợi cho chính mình.
Sau khi chọn được cửa hàng thuê xe du lịch phù hợp, người dùng sẽ liên lạc đến đó và bắt đầu thảo luận để đi đến ký kết hợp đồng. Nên nhớ chặt chẽ trong từng điều khoản bao giờ sẽ đem lại sự an toàn cho cả 2 bên, hạn chế phát sinh sau này, nhất là tài sản chiếc xe giá trị khá lớn. Thông thường quá trình này không mất quá nhiều thời gian, miễn sao người đi thuê xe du lịch cảm thấy đáp ứng được điều kiện do chủ xe đưa ra. Lúc bắt đầu chuyến hành trình, người thuê nên mang cả bản hợp đồng cho an tâm.


Để tránh được tình trạng hết xe, hay thuê xe du lịch không vừa ý. Tốt nhất đừng gọi sát ngày mà phải đặt trước đó khá lâu, khoảng 2-3 tuần là đẹp nhất. Hơn nữa mùa cao điểm còn xuất hiện chuyện “cháy đơn hàng” hay còn gọi là hết xe. Nhiều người đã lên sẵn kế hoạch đi chơi đầy đủ, tuy nhiên họ lại quên mất đặt thuê xe du lịch, để rồi rơi vào tình huống dở khóc dở cười. Do đó, hãy chuẩn bị card-visit của nhiều nhà xe, khi cần thiết có thể lấy ra mà liên lạc. Cộng với đó tạo mối quan hệ thân thiết chí ít tạo lúc cần thiết nhất.
Tất nhiên chuyện thuê xe du lịch đã dễ dàng và thuận lợi hơn so với thời gian trước đây. Mặc dù vậy, người ta cần phải chú ý hết mọi khía cạnh xung quanh vấn đề này để đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ và đảm bảo được chuyến đi chơi trọn vẹn nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét