Thứ Sáu, 10 tháng 4, 2015

Kính xe hơi có cần phủ sơn nano trong suốt không?

Nhu cầu đi lại bằng phương tiện xe 4 bánh của người dân ngày càng tăng, cộng với khả năng kinh tế dư dả nên việc mỗi hỗ gia đình đều sở hữu một chiếc xe ô tô không còn quá xa lạ nữa. Số lượng xe hơi tăng thì nhu cầu về sửa chửa, trang trí xe cũng tăng theo. Với nhiều người mới mua xe thì chắc chắn sẽ có nhiều băn khoăn về vấn đề sơn sửa này, nhất là việc có nên phủ một lớp sơn nano trong suốt cho kính xe hơi hay không?
Thông thường, khi muốn bảo vệ xe ô tô của mình khỏi những vết trầy xước, vết bẩn bên ngoài bám vào, hay sự oxy hóa từ nước mưa, không khí… thì người ta hay dán keo. Và khi công nghệ dùng sơn nano để bảo vệ xe ra đời, thì đa số người dùng đều hiểu nó giống như là keo dán vậy. Thực chất thì không. Nếu bảo vệ xe của bạn bằng lớp keo dán thì khả năng chống xước sẽ tốt hơn là phủ bằng nano, thế nhưng xe sẽ không có độ bóng mịn như mới được. Mặt khác, nếu phun nano thì người ta có thể phun lên mặt kính xe hơi, để khi đi trời mưa nước không bám vào che khuất tầm nhìn người lái. Đặc điểm của sơn nano là các hạt phân tử nano rất nhỏ và trong suốt, có tính bám dính cao, nên khi phun toàn bộ lớp vỏ ngoài của xe sẽ khiến xe sáng bóng như mới.


Nếu đề cập đến giá cả thì phun nano cho một chiếc xe ô tô loại 5 đến 7 chỗ ngồi mất tầm trên dưới 5 triệu đồng, còn phun riêng cho kính xe hơi loại nhỏ thì khoảng hơn một triệu. Gía khá “chát” nên nhiều người sẽ băn khoăn không biết có nên phủ nano cho xe sau khi mới mua không? Còn nhiều vấn đề liên quan đến giá thành và chất lượng nữa, bạn có thể tham khảo thêm thông tin từ người thân hoặc bạn bè các địa điểm phun nano bảo đảm, để thời gian lưu giữ trên xe của bạn được lâu hơn. Bởi nhiều chỗ, người sửa chữa sử dụng sơn nano đã pha chế hoặc có nhiều hợp chất khác nên độ bền của sơn sẽ bị giảm, dùng vài tháng là đã bong gần hết rồi.
Thực ra thì bạn có thể lựa chọn theo những phương án sau nếu muốn sơn nano cho xe mới mua:
Thứ nhất, sau khi mua xe bạn chỉ phủ nano cho phần kính xe hơi mặt lái phía trước để đảm bảo an toàn khi trời mưa, tầm nhìn không bị che mờ, còn toàn bộ vỏ xe thì dán keo.
Thứ hai, tìm địa điểm phủ nano cho xe ô tô uy tín để làm. Bình thường thì lớp nano này có tác dụng kéo dài tới 2 năm, bỏ ra chi phí 5 – 6 triệu để bảo vệ xe mới mua cũng không đáng tiếc lắm. Cái chính là phải chọn được địa chỉ an toàn, đáng để gửi gắm chiếc xe của mình.



Dù bạn có không muốn phủ nano cho toàn bộ bề mặt xe mới mua, thì có lẽ vẫn nên dành một khoản để đầu tư cho sự an toàn của mình. Tức là hãy phủ nano chỉ riêng mặt kính xe hơi, bởi mặt kính là phần quan trọng để bạn lái xe tốt. Đặc điểm thời tiết nước ta mưa nhiều, nên phủ nano trong suốt cho kính sẽ tránh được những tai nạn thường gặp do bị nước mưa che khuất tầm mắt.
Kính xe hơi chuyên dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét