Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Thuê xe du lịch cùng trẻ về nguồn

Với những ngôi trường cấp một ngày nay, ngoài chuyện có những chương trình học tập tại lớp thì các thầy cô hay tổ chức những chuyến về nguồn để giúp các em hiểu được phần nào những nét văn hóa, truyền thống của tỉnh mình. Bên cạnh những gương mặt người anh hùng liệt sĩ, những người có công vì dân tộc thì địa danh của vùng đất trên lãnh thổ tỉnh ấy cũng được các thầy cô đưa vào bài giảng trong những tiết học ngoại khóa này.

>> Lên lịch trình thuê xe du lịch đi tham quan
>> Thuê xe du lịch cho kỳ nghỉ xanh
>> Thiết bị dinh vi taxi

Cách thức này đã được hầu như các trường trên cả nước áp dụng. Vì mỗi tỉnh thành khác nhau điều có một sự kiện lịch sử nhất định mà ở đó sẽ giúp người dân có được một sự tự hào đáng kính mà không nơi nào giống được. Việc đưa chúng vào các tiết học ngoại khóa đã được bộ giáo dục và đào tạo hết sức tán thành. Ngoài góp nhặt kiến thức lịch sử thì đó cũng là những hành trang cho trẻ bước vào đời khi có ra ngoài xã hội.


Chuyện đau đầu nhất của các thầy cô lúc này không phải là chuyện chọn địa điểm mà họ phải sắp xếp làm sao để cho các em điều được cùng nhau đi và không làm ảnh hưởng những tiết học trên lớp. Cách làm tốt nhất lúc này là phải chia mỗi lớp ra đi theo từng đợt, từng tuần cụ thể. Làm như thế vừa giúp bé có được một tiết học lý thú mà không làm ảnh hưởng đến các em khác. Và đương nhiên lớp nào cũng có thể đi, chỉ là đi trước hay sau mà thôi. Điều này còn giúp cho công tác quản lý các bé sẽ diễn ra một cách tiện lợi và an toàn một cách tuyệt đối nhất. Đồng thời đây cũng là những bài học để cho trường thực hiện những chuyến tham quan ở xa và lâu hơn.
Đại đa số những chuyến về nguồn như thế này điều diễn ra đi về trong ngày. Học sinh tham gia cũng không phải đóng tiền nhiều, chỉ một mức thu cụ thể để thue xe du lich cho các em đi và ai cũng có thể tham gia. Bên cạnh đó cũng có nhiều phụ huynh xin đi ké để chung vui với đứa con của mình, đó cũng là cách mà họ học cùng con, chơi cùng con, giúp bé có sự tự tin cao hơn.
Để thuê xe du lịch cho một lớp đi về nguồn như thế này thì bắt buộc thầy cô thuê xe có ghế ngồi ít nhất là 45 chỗ. Làm như vậy sẽ tiện lợi trong việc phân chia ghế ngồi cho các em mà cũng tiện quản lý vì chỉ có một xe. Phần lớn chương trình về nguồn như thế này là những địa điểm rất gần trong tỉnh, nên thầy cô và phụ huynh cũng có thể đứng để nhường chỗ cho các bé. Đi về trong ngày sẽ diễn ra nhanh và gọn hơn.
Với hình thức như thế này, các thầy cô sẽ giúp các bé hiểu đượcphần nào về quá trình lịch sử, cũng như sự đóng góp to lớn của các vị anh hùng, có công với đất nước. Giúp bé có được sự tự hào mà cố gắng lấy đó làm bài học cho bản thân. Sau mỗi chuyến đi như thế ta thường thấy, các thầy cô thường cho các bé làm những bài thu hoạch. Từ đó mà các bé rút ra những bài học cho mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét