Cụ thể hơn, Toyota đã tuyên bố rằng hãng sẽ đầu tư số tiền lên tới 1,6 tỉ USD vào nhà máy của hãng ở Karawang, phía Tây Java để nâng cấp dây chuyền đồng thời cải thiện hiệu suất.
Mục tiêu của Toyota đó là tăng gấp 3 sản lượng xe sản xuất trong nước (CKD), đồng thời nâng số lượng xe xuất khẩu ra các thị trường khác (CBU) lên tới 600.000 chiếc/năm. Về phía Indonesia, tổng thống Widodo cũng đã cam kết dành nhiều ưu đãi đối với các hãng đầu tư, đồng thời cải thiện hạ tầng giao thông để thuận tiện cho quá trình xuất nhập khẩu.
Không chỉ dừng lại ở đó, sự đầu tư của Toyota vào Indonesia cũng sẽ giúp hãng tận dụng được nguồn nhân công giá rẻ ở thị trường này, và có thể dễ dàng đối phó với các đợt biến động tỉ giá tiền tệ có thể xảy ra trong tương lai. Hiện nay tại thị trường ô tô Indonesia, Toyota đang chiếm tới hơn 1/2 thị phần, nếu tính cả các thương hiệu con của hãng là Daihatsu và Hino.
Trong khi đó vào tuần qua, ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam đã tuyên bố rằng hãng đang có ý định dừng việc sản xuất tại nước ta, do giá xe nhập khẩu từ các thị trường trong khối ASEAN vào năm 2018 sẽ cạnh tranh hơn so với xe lắp ráp trong nước. Nếu như điều này xảy ra, thị trường Việt Nam có thể sẽ đón nhận một số lượng xe lớn từ nhà máy của Toyota ở Indonesia.
Theo Autovina
>> Tính năng hỗ trợ độc đáo của kính xe hơi
>> Kính xe hơi chuyên dụng
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét