Thứ Hai, 13 tháng 4, 2015

Thuê xe du lịch cho việc thực tập thực tế

Thực tập thức tế là một vấn đề bắt buộc trong mỗi chuyên ngành khác nhau tại các trường đại học, cao đẳng. Ở đó là một môn học thực tế, không có trên bất kỳ phương tiện giảng dạy hay trên sách báo. Mà chính tự bản thân sinh viên tìm kiếm những kinh nghiệm cho bản thân, để dễ dàng bước vào đời cho những thành công sau này của mình. Vì lẽ đó mà ai cũng chuẩn bị sẵn tâm lý, cũng như tìm hiểu các anh chị sinh viên đi trước để rút ra một chút hành trang cho ý định của mình.

Tin liên quan



Thông thường, nhà trường tự để sinh viên tìm chỗ thực tập. Điều này sẽ giúp cho các bạn sinh viên tự mình tìm hiểu những nơi thực tập, để đưa ra những quyết định chắc chắn và nộp hồ sơ vào đó để làm việc trong một thời gian ngắn, cụ thể theo như dự định của nhà trường đưa ra. Ta sẽ thấy các chuyên ngành như Sư phạm, Báo chí… làm điều này vô cùng tốt. Nhà trường chỉ hỗ trợ một phần nào đó cho các bạn mà thôi. Đa phần việc giới thiệu là yếu tố quan trọng, có sự giới thiệu thì sinh viên sẽ xin vào nơi đó dễ dàng hơn, thoải mái hơn khi thực hiện thời gian học tập kinh nghiệm của mình.


Còn với các chuyên ngành khác như Khảo cổ, Lịch sử, Du lịch… thì khác hơn. Đòi hỏi các bạn sinh viên phải đi chung với nhau, ít nhất cũng chia ra những nhóm nhỏ để tiện việc nghiên cứu của mình. Bên cạnh một vấn đề quan trọng ở đây đó chính là nhà trường cần có sự liên hệ trước để các bạn sinh viên tham gia. Việc tìm trạm lúc này là sự đầu tư kỹ, vì mỗi chuyên ngành khác nhau, các giảng viên phải đưa ra những ý kiến, đóng góp địa điểm thực tập cho sinh viên mình. Chốt địa điểm cụ thể phải thông qua sự đồng ý của trưởng khoa. Sau đó sẽ tiến hành liên hệ với địa phương ấy mà sắp xếp cho sinh viên xuống.


Do đi chung với nhau nên chuyện thuê xe lúc này là vấn đề quan trọng, cần thiết và đảm bảo được an toàn cho sinh viên. Thông thường, hằng năm điều diễn ra chương trình thực tế như thế này, vì vậy mà các trường điều có một địa chỉ thue xe du lich. Những nơi này có sự hợp tác với các trường, vừa tiện lợi mà xe lại chất lượng cao. Sinh viên không cần phải lo lắng nhiều thứ, đặc biệt nhất là sự vui tính, hoạt bát của các bác tài sẽ khiến đoạn đường đi trở nên thú vị và rút ngắn được khoảng cách hơn.
Phụ huynh cũng có thể hoàn toàn yên tâm khi con mình đi thực tập ở các nơi xa nhà. Vì hầu như trên mỗi chuyến đi và về điều có các thầy cô hộ tống. Làm như thế sẽ giúp sinh viên ổn định được tinh thần, không vui đùa quá trớn mà phải chú tâm đến việc học là chính. Bên cạnh đó thì vấn đề về tình thầy trò cũng có sự liên kết một cách cụ thể hơn. Tạo cho không khí trong xe vừa an toàn mà ấm cúng. Sinh viên cũng có thể vừa vui chơi mà cũng vừa học tập thì ai cũng háo hức và muốn có rất nhiều chương trình thực tế như thế này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét