GPS hiện tại gồm 3 phần chính: phần không gian, kiểm soát và sử dụng. Không quân Hoa Kỳ phát triển, bảo trì và vận hành các phần không gian và kiểm soát. Các vệ tinh GPS truyền tín hiệu từ không gian, và các máy thu GPS sử dụng các tín hiệu này để tính toán vị trí trong không gian 3 chiều (kinh độ, vĩ độ và độ cao) và thời gian hiện tại.
Nguyên lý hoạt động:
Thiết bị dinh vi taxi CNS3 hoạt động dựa trên 2 loại sóng là sóng vệ tinh GPS (dùng để xác định vị trí của thiết bị) và sóng điện thoại di động (qua SMS hoặc giao thức GPRS) để truyền thông tin vị trí của thiết bị về các số điện thoại di động hoặc về một máy chủ được cấu hình trước. Bên trong thiết bị có gắn một GPS chipset
dùng để bắt tín hiệu vệ tinh và một SIM điện thoại di động để nhắn tin SMS hay truyền tín hiệu GPRS.
CÁC TÍNH NĂNG ỨNG DỤNG CỦA THIẾT BỊ DINH VI TAXI THEO QUY ĐỊNH BẮT BUỘC
• Báo cáo Thông tin về xe và lái xe bao gồm:- Số nhận dạng của xe (số VIN) và biển số xe
- Tên lái xe và số giấy phép lái xe
- Số sê-ri của thiết bị GSHT và ngày hiệu chỉnh gần nhất
- Thông tin về thời gian làm việc của lái xe
• Báo cáo Hành trình của xe bao gồm:
- Các thông tin về thời gian, tốc độ, quãng đường chạy, tọa độ của xe từng phút một trong suốt hành trình chạy của xe.
• Báo cáo Tốc độ vận hành của xe bao gồm:
- Tốc độ vận hành trung bình mỗi phút của xe tương ứng với thời gian thực trong suốt hành trình chạy của xe
- Tốc độ xe tức thời từng giây trong suốt hành trình chạy của xe
Cảnh báo lái xe khi xe chạy quá tốc độ giới hạn và ghi nhận số lần xe chạy quá tốc độ giới hạn trong suốt hành trình chạy của xe.
• Báo cáo Số lần và thời gian dừng, đỗ xe
• Báo cáo Số lần và thời gian đóng, mở cửa xe
• Báo cáo Thời gian làm việc của lái xe (bao gồm: thời gian lái xe liên tục của người lái xe và tổng thời gian làm việc trong một ngày của người lái xe)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét