Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Sedan cỡ trung đang dần bị “thất sũng”

Tính đến tháng 8, doanh số bán xe tại thị trường Mỹ ghi nhận mức tốt nhất trong những năm vừa qua, tuy nhiên phân khúc sedan gia đình cỡ trung lại đi ngược xu thế của toàn ngành, giảm thấp nhất trong 5 năm qua.



Mỗi tháng trôi qua, phân khúc này càng trở nên mờ nhạt, thậm chí bị quên lãng trong các bảng xếp hạng doanh số. Lượng xe sedan cỡ trung bán ra trong quý I giảm 3.4%, tiếp tục giảm 13% trong quý II và giảm 21% tính đến thời điểm tháng 8/2016, tổng doanh số bán hàng của phân khúc hiện chỉ bằng 1/3 so với năm 2015.
Sedan cỡ trung đang dần bị “thất sũng”

Theo Autonews, các mẫu xe như Nissan Altima, Ford Fusion, Hyundai Sonata và Kia Optima đều sụt giảm doanh số bán hàng khoảng 30% trong tháng 8. Riêng Chrysler 200 giảm hai phần ba. Doanh số của 16 mẫu sedan cỡ trung giảm khoảng 27% tương đương với hơn 60.000 xe.
Trong khi đó, doanh số bán hàng của phân khúc xe cỡ nhỏ chỉ giảm 3,6% trong tháng 8/2016, phú hợp với mức sụt giảm chung của toàn ngành công nghiệp ô tô. Điều này cho thấy, sedan cỡ trung đang dần bị “thất sũng”, thị trường đang có xu hướng chuyển sang các mẫu xe SUV đa dụng với nhiều tiện ích.
Sedan cỡ trung đang dần bị “thất sũng”

Không phải đền thởi điểm hiện tại SUV mới được người tiêu dùng đón nhận nhiệt tình, sự bùng nổ doanh số của phân khúc này đã diễn ra từ những năm cuối 90 đầu 2000. Phân khúc xe đa dụng luôn dẫn đầu về doanh số trong 4 năm qua. Sedan cỡ trung hiện xếp sau phân khúc xe bán tải cỡ lớn và xe nhỏ gọn khi ở vị trí thứ 4.

Nguồn: http://cafeauto.vn/thi-truong/sedan-co-trung-dang-dan-bi-that-sung-13064.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét