Lamborghini Huracan có thiết kế tổng thể hình khối tương tự như tiền bối Gallardo, nhưng mang cảm hứng đàn anh Aventador hiện đại đã khiến Huracan mang hình dáng khác hẳn, năng động và mạnh mẽ hơn.
Nắp ca-pô siêu xe có những đường gân chia mảng, đèn pha vuốt ngược về sau, hốc hút gió ngũ giác giống với Aventador. Xe sử dụng kiểu cửa ngang bình thường chứ không phải kiểu cắt chéo. Phía đuôi xe, bốn ống xả phân bổ đều sang hai bên, đèn hậu hẹp, vuốt góc cạnh theo hình khối của xe.
Siêu xe trang bị động cơ 5,2 lít V10 cho công suất 610 mã lực tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút. Với trọng lượng ở mức 1.422 kg, Lamborghini Huracan tăng tốc từ 0-100 km/h sau 3,2 giây, từ 0-200 km/h sau 9,9 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu 12,5 lít/100 km.
Sức mạnh động cơ được truyền đến cả hai trục xe thông qua hộp số ly hợp kép, hệ truyền động 4 bánh, trên vô-lăng có nút bấm để chuyển đổi giữa các chế độ lái Strada (bình thường), Sport (thể thao) và Corsa (đua).
Lamborghini Huracan LP610-4 được trang bị tiêu chuẩn phanh gốm carbon. Nội thất có màn hình hiển thị TFT 12,3 inch cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết từ thông số vận hành cho tới giải trí.
Còn i8 sử dụng động cơ 1,5 lít 3 xi-lanh công suất 228 mã lực cùng một động cơ điện cho tổng công suất 362 mã lực và mô-men xoắn 569 Nm. Với hộp số 6 cấp tự động, xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h sau 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 249 km/h. Chỉ với động cơ điện, i8 có thể chạy được quãng đường 35 km và đạt tốc độ tối đa 153 km/h. Nếu kết hợp cả hai động cơ, i8 tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ sau 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tự động giới hạn 250 km/h.
Hệ thống kiểm soát độ rung chủ động là trang bị tiêu chuẩn, cùng một loạt chế độ lái, i8 giúp người sử dụng trải nghiệm những phong cách lái khác nhau, từ tiết kiệm nhiên liệu tới thể thao.
Trong ca-bin là màn hình hiển thị thông tin giải trí, đồng hồ kỹ thuật số và tính năng hiển thị thông tin lên kính chắn gió. i8 còn được BMW gọi là chiếc coupe 2+2, với hai ghế sau nhỏ. Động cơ xăng đặt trong khoang nằm phía sau hàng ghế.
Cho dù không xếp vào hạng siêu xe nhưng Mustang cũng là một trong những xe chơi được yêu thích. Ngoài thiết kế ngoại thất mới mẻ với những đường gân sắc nét, Mustang 2015 cũng có nội thất nâng cấp. Túi khí di chuyển sang hộc đựng găng tay bên cánh cửa, loại bỏ những cụm nhỏ trên bảng điều khiển phía trước vô-lăng. Trái tim của chiếc xe thể thao cơ bắp tiêu chuẩn là khối động cơ 3,7 lít V6 công suất 300 mã lực, trong khi đó động cơ EcoBoost 2,3 lít tăng áp 4 xi-lanh cũng sẽ được sử dụng cho sức mạnh tới 305 mã lực. Phiên bản cao cấp nhất lắp cỗ máy 5 lít V8 cho công suất trên 420 mã lực.
Một điểm đáng chú ý nữa trong nội thất của Mustang 2015 là ghế lái tự trở về vị trí thiết lập trước của lái xe, sau khi đẩy lên phía trước tạo không gian cho người ngồi sau bước ra ngoài.
Mustang được coi là biểu tượng của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ, với kiểu dáng xe cơ bắp. Thế hệ thứ 6 mang thiết kế năng động, thể thao hơn, đại diện cho thiết kế của Ford trong tương lai. So với thế hệ cũ, Mustang mới thể thao hơn từ khung sườn cho tới nội ngoại thất.
Đức Quang - vnexpress
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét